Jump to content


Photo

ระเบิดล้อ nouvo mx เอาให้เวอร์......ไปเลยยย ( ต่อ )


  • Please log in to reply
26 replies to this topic

#1 พี่เล็ก

พี่เล็ก

    2000+ Post up !!!

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,001 posts
  • Gender:Male

Posted 28 June 2011 - 10:42 PM

โปรเจคใหม่ของพี่ปอ จากจินตนาการปนความอยาก กระสัน..สร้าน..เสียว ( ว่าเข้าไป )

254998_133071600100833_123535431054450_216409_4195478_n.jpg

คงเป็นรูปนี้นี่เองที่เอาลงใน เฟสฯ กิเลสอันหนาปึ๊กเลยระเบิดออกมาเป็นโปรเจคนี้ หลังจากที่ความคันได้ที่เหมือนฝีใกล้แตก555555ก็เลยมาปรึกษาว่าจะต้องทำยังไงบ้างเพราะโปรเจคนี้กะโชว์ความเวอร์แบบไร้ขีดจำกัด..อิๆๆๆๆ( ยกเว้นทุน.....ไม่ต้องเวอร์ก็ได้.. )ก็เลยแนะนำให้ไปหาล้อ+ยางมาก่อนเพราะชิ้นส่วนนี้จะเป็นตัวโชว์ที่เห็นชัดเจนและเป็นจุดเด่นที่ต้องการเน้นให้เห็นถึงความแตกต่างจากของเดิมได้ชัดเจนที่สุด

249803_10150204650996839_679411838_6851292_7631938_n.jpg

สรุปก็เลยได้เจ้าตัวนี้มา เป็นล้อแม๊กรถกะบะ ขอบ 15 นิ้วกว้าง 8 นิ้ว หนาปึ๊ก หนักหลังแอ่นเชียวไม่ไหว+ยาง 195/60-15 หนักโครตๆ ความจริงตอนแรกแนะนำให้ใช้ล้อขอบ14 แต่ยางที่มีขายที่เชียงใหม่มันไม่มีขนาดกว้างที่น่าพอใจแต่ถ้าจะหาจริงๆก็น่าจะหาได้แต่อารมย์ที่อยากได้แบบสะใจๆก็เลยเป็นเจ้าตัวนี้ เหตุผลที่ต้องการให้ใช้แค่ 14 นิ้วเพราะ 1.ไม่ติดไดสตาร์ท 2.ไม่ต้องเฉือนแคร๊ง ( เดี๋ยวจะเอารูปลงให้ดูว่าต้องเฉือนออกมากแค่ไหน )3.น้ำหนักเบากว่า 4.ยางถูกกว่า แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วอยากได้แบบนี้ก็จัดให้
หลังจากได้ล้อมาก็เอาไปให้โรงกลึงจัดการทำสเปรเซอร์ให้ยึดติดกับดุมเดิมได้แล้วกลึงล้างวงล้อให้บางลงกว่าเดิม น้ำหนักลดลงไปเยอะเลยจากนั้นก็เอามายัดใส่เครื่องเพื่อวางสัดส่วน

251396_10150204453296839_679411838_6851081_1852067_n.jpg

ทีนี้ก็ลองเอามาวางตำแหน่งเครื่องกับโครงรถเพราะเราจะยืดตัวเครื่องออกไปด้านหลังและเยื้องเครื่องออกมาด้านซ้ายเพื่อไล่หาจุดศูนย์กลางล้อให้ได้ก่อนหลังจากวางดูแล้วสรุปต้องยืดอาร์มออกไปราว 10 นิ้ว และเยื้องออกมาด้านข้างราว4 นิ้ว ( กะคร่าวๆก่อนนะ )เนื่องจากเราต้องยกไปที่ร้านช่างบูรณ์ให้เค้าทำอาร์มให้การกะระยะคร่าวๆไว้จะทำให้เราเขียนแบบโครงสร้างอาร์มให้ช่างเค้าดูได้การทำงานจะง่ายกว่าเดิม
จากนั้นก็ยกไปที่ร้านช่างบูรณ์เอาแบบให้ดู ใช้แม่แรงหนุนยกระดับจัดระยะต่างๆให้ช่างเค้าเป็นแนวทางก่อน ที่เหลือให้ช่างเค้าใช้ความชำนาญของเค้าจัดการต่อ

253698_10150209528596839_679411838_6862222_6903959_n.jpg

และที่สำคัญอีกหนึ่งจุดก็คือการยกระดับสูงต่ำด้วยการใช้ลมอัด การจะไปหาซื้อชุดไฮดรอลิคที่มีขายสำเร็จรูปก็เป็นงบประมาณที่ เหงื่อหยดติ่งๆได้ไม่น้อย หลังจากที่ปากเหงื่อจนต้องบิดผ้าเอาเหงื่อออกหลายรอบ ก็ยังตัดใจไม่ได้...5555 เอางี้ก็แล้วกัน ....ทำเองก็ได้วะ....( ข้าจะทำใครจะทำไม..อิๆๆๆๆ )ว่าแล้วก็ไปหากระบอกโช๊คของมอไซค์รุ่นไหนก็ได้ที่เป็นโช๊คเดี่ยววางกลาง ( โนวา โซนิก สปาร์ค135 เคเอสอาร์ ฯลฯ ) คันนี้ใช้ของเค เอส อาร์ เพราะมีของอยู่แล้ว วิ๊การทำเดี๋ยวจะเอารูปมาให้ดูอีกที ที่นี้ก็ปั๊มลมที่จะใช้อัดลมเข้าโช๊คพี่ปอคิดๆๆๆๆๆจนหมดเบียร์ไปหลายโปรก็ยังนึกไม่ออก เพราะมันต้องมีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา มีแรงดัดพอสมควร และเหนืออื่นใด ต้อง....ถูก สิคร๊าบ....555555 เราเลยทำหน้าแบบเจ้าเล่ย์ นีส..นึง แล้วบอกเจ้าปอว่า.....ขอค่าไอเดีย หนึ่งโปร.....ยอมซิแบบนี้ยังไงก็ต้องยอม..5555 หลังจากเครื่องเซ่นมาไอเดียก็บรรเจิด ฟันธงไปเลย ที่เติมลมไฟฟ้าแบบเสียบที่จุดบุหรี่ ที่มีขายเกลื่อนตามห้างต่างๆ ราคาหลักร้อย ....เฮๆๆๆๆๆๆ แค่นี้ก็เป็นอัดเสร็จพิธี ( เติมลมล้อรถยนต์ได้ยกโช๊คมอไซค์ไม่ไหวก็ให้มันรู้ไป )
ความคืบหน้าเดี๋ยวให้เจ้าของรถเค้ามารายงานเป็นระยะๆก็แล้วกัน ท่านใดที่สนใจการตกแต่งในรูปแบบนี้ให้สังเกตุจุดที่มีการดัดแปลงให้ละเอียดนะครับเดี๋ยวเกิดเอาไปทำเองพลาดไปเดี๋ยวจะเสียของ

269644_10150242223866839_679411838_7014744_572000_n.jpg

แผนผังระบบยกตัวถัง

Edited by พี่เล็ก, 06 July 2011 - 09:01 PM.


#2 `•TuMZaBaBoR•`

`•TuMZaBaBoR•`

    Administrator

  • Root Admin
  • PipPipPipPipPip
  • 1,367 posts
  • Gender:Male
  • Location:อ.หางดง จ.เชียงใหม่

Posted 28 June 2011 - 11:38 PM

ปูเสื่อรอชม อิอิ

#3 ex_Pshop

ex_Pshop

    Standard

  • Members
  • Pip
  • 44 posts
  • Gender:Male
  • Location:ประเทศ chiangmaithailand
  • Interests:ชอบกิน เที่ยว เล่น ขี่รถไปกัเพื่อนๆ PAYAWAN

Posted 29 June 2011 - 08:01 AM

โปรเจ็คใหญ่มากๆๆๆ รอชมและลอไปฉลองรถเส็ด^^

#4 Por

Por

    50 mm. InSide

  • Administrators
  • Pip
  • 160 posts
  • Gender:Male

Posted 29 June 2011 - 07:26 PM

ขอแก้นิดหน่อยน่ะครับล้อหลังกว้าง8"1/2 ส่วนยาง195-50/15ครับ ตอนนี้โดยรวมมาได้50%แล้วครับเดี๋ยวรอพี่เล็กอัพเดทคืนนี้น่ะครับ

#5 Por

Por

    50 mm. InSide

  • Administrators
  • Pip
  • 160 posts
  • Gender:Male

Posted 29 June 2011 - 07:30 PM

พี่เล็กวางpattern body ตัวรถได้สวยมากๆๆๆครับประทับใจมากวันนี้อยากขี่แล้ว เหลือแต่ชุดนิวเมติก ที่ใช้ในการยกรถขึ้นลงทั้งหน้าหลังอีกไม่นานเห็นกันครับ

#6 พี่เล็ก

พี่เล็ก

    2000+ Post up !!!

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,001 posts
  • Gender:Male

Posted 29 June 2011 - 08:27 PM

267419_10150242213046839_679411838_7014702_1737918_n.jpg

ก่อนจะเป็นดาว!!!!!
เป็นอันว่าจบเสียทีสำหรับเวอร์ชั่นนี้ ต่อจากนี้ไปต้องเวอร์.....สุดๆ อิๆๆๆๆ

263514_10150242214571839_679411838_7014709_1523420_n.jpg

หลังจากราหูเข้า จัทร์ ทับ อาทิตย์ พระศุกร์ เข้า พระเสาร์หแทรก ก็เกิดอาการหน้ามืดตามัว เห็นผิดเป็นชอบ โปรเจคใหม่จึงบังเกิดนั่นแล..555555


259805_10150242213601839_679411838_7014705_956804_n.jpg

ให้เหลือไว้แค่ความทรงจำก็พอ


#7 พี่เล็ก

พี่เล็ก

    2000+ Post up !!!

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,001 posts
  • Gender:Male

Posted 29 June 2011 - 09:06 PM

261481_10150242227566839_679411838_7014751_4669086_n.jpg

เมื่อวานพูดถึงการยืดอาร์ เยื้องอาร์ม หลายๆคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่ามันหมายถึงอะไร หน้าตาเป็นแบบไหน ทำไปเพื่ออะไร
วันนี้เรามาดูว่าหน้าตาของเจ้านี่เป็นยังไง

263027_10150242230701839_679411838_7014777_5680881_n.jpg

หน้าตาเป็นแบบนี้
หน้าที่ของมันก็คือเลื่อนเครื่องยนต์ออกไปด้านหลัง และเยื่องออกด้านข้างเพื่อหาจุดกึ่งกลางระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง
ที่ต้องทำเจ้านี่ขึ้นมาวัตถุประสงค์หลักก็คือต้องการที่จะใส่ล้อหลังที่มีขนาดกว้างกว่าเดิมมากๆจนทำให้เส้นกึ่งกลางล้อหน้า หลังไม่ตรงกัน
จึงต้องแก้ไขด้วยการทำอาร์มหรือแท่นยึดเครื่องขึ้นมาใหม่โดยให้ขยับออกมาด้านข้างซ้ายมากน้อยตามแต่ความกว้างของล้อส่วนการยืด
ให้ยาวกว่าเดิมต้องการให้ตัวรถสามารถโหลดให้เตี้ยมากๆโดยไม่ติดโครงสร้างของรถเพราะล้อหลังจะยื่นออกมาจนพ้นหรือเกือบพ้นตัวถัง
และที่สำคัญที่สุดคือความแปลก เท่ สวยงาม และ .....เวอร์!!!!!!!!..555555

264453_10150242226506839_679411838_7014749_6834550_n.jpg

การทำก็ทำได้หลายแบบ นี่ก็เป็นอีกแบบที่เราเลือกใช้ เพราะง่าย แข็งแรง ขนาดกระทัดรัด และสำคัญที่สุด....ถูก...... วัสดุที่ใช้ก็ได้แก่
แป๊ปสตรีมแดง เหล็กฉากและหูอาร์มเดิม ที่เหลือก็ฝีมืช่างล้วนๆ

267619_10150242232921839_679411838_7014794_803677_n.jpg

ส่วนนี่เป็นขายึดโช๊ค จะทำให้อยู่ตรงกลาง ชิดซ้ายหรือชิดขวาก็ตามใจชอบ ส่วนคันนี้ชิดขวาหูบนใช้หูยึดโช๊คเดิม วัสดุที่ใช้คืดแป๊ปลำกล้องปืน
( ร้านเค้าเรียกแบบนี้ )ขนาดหกหุน และเหล็กฉาก ตอนที่ถ่ายรูปนี่ยังไม่ได้ดามเสริมความแข็งแรง การทำลักษณะแบบนี้ไม่ต้องตัด เชื่อมตัวแคร๊งเลย
อาศัยจุดยึดต่างๆแถวนั้นเป็นจุดยึดแทน

270011_10150242231906839_679411838_7014789_1506494_n.jpg

จะเห็นได้ว่าตัวเครื่องเลื่อนออกมาด้านข้างราว สามนิ้ว และถอยออกไปด้านหลังราว หกนิ้ว แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จพิธีสำหรับการ ยืด เยื้อง แท่นเครื่อง


#8 `•TuMZaBaBoR•`

`•TuMZaBaBoR•`

    Administrator

  • Root Admin
  • PipPipPipPipPip
  • 1,367 posts
  • Gender:Male
  • Location:อ.หางดง จ.เชียงใหม่

Posted 30 June 2011 - 05:49 PM

36104_1.gif 36104_1.gif 36104_1.gif 36104_1.gif

#9 พี่เล็ก

พี่เล็ก

    2000+ Post up !!!

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,001 posts
  • Gender:Male

Posted 01 July 2011 - 01:23 PM

260135_10150242246566839_679411838_7014891_7095887_n.jpg

หลังจากระบบช่วงล่างเรียบร้อยที่นี้ก็เป็นเรื่องของหน้าตา การที่จะใช้เฟรมเดิมทั้งหมดก็ดูกระไรอยู่มันดูลีบๆ ยาวๆยังไงพิกล
เพราะยางทั้งหน้าและหลังมันใหญ่โตขึ้นจนบอดี้เดิมเล็กไปทันที แบบนี้ไม่ถูกต้อง ..แฮ้ม..มันต้องจัดใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมสิ

260066_10150242245626839_679411838_7014886_796388_n.jpg

งานนี้หนีไม่พ้นงานไฟเบอร์กลาสอีกแล้ว ว่าแล้วก็บรรเลงเลย วัตถุประสงค์หลักคือเราต้องการให้บอดี้เดิมมีความกว้างมากกว่าเดิม
แต่ต้องดูออกว่าเป็น ยามาฮ่านูโวอยู่ และจุดที่มองเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนที่สุดตามแบบที่วางไว้ก็คือด้านหน้าและเฟรมส่วนท้าย
เพราะฉะนั้นก็เสริมตรงจุดนี้แหละ เริ่มจากด้านหน้า เสริมใต้ไฟหน้าให้หนาขึ้นและมีปลายยื่นออกมาจากของเดิมราว 2 นิ้ว แล้วยกชายล่าง
บังลมหน้าให้สูงกว่าเดิม 1 นิ้วทำเป็นสองระดับ จุดนี้จะเป็นช่องดักลมไปในตัวด้วย
264081_10150242240431839_679411838_7014854_5625684_n.jpg
วิธีการก็ใช้กระดาษแข็งทำเป็นแบบเหมือนเดิม โดยตัดกระดาษแข็งให้มีรูปร่างตามแบบที่เราคิดไว้ทีละจุดใช้เทปผ้าแปะไว้
เสียก็ตัดใหม่ไม่ต้องเสียดาย กระดาษแข็งแผ่นละ 15 บาทเอง เวลาทำเราต้องจินตนาการไปด้วยว่าที่เราต้องการทำหน้าตา
เวลาออกมาจริงๆมันน่าจะเป็นแบบไหน แต่เวลาตัด แล้วเอามาติดกับตัวรถถ้าไม่ชอบใจก็ปรับแก้ตอนนี้ไปเลย

270368_10150242241671839_679411838_7014858_7164013_n.jpg

ตัดไป แปะไป ก็นั่งเล่งไปด้วย ( ทำแค่ข้างเดียวพอ ขนาดจะได้ไม่เพี้ยนเวลาทำจริง )

261203_10150242244451839_679411838_7014880_48072_n.jpg

ด้านหลังเสริมออกมาหน้าสุด 2 นิ้ว ท้ายสุดให้แนบกับเฟรมเดิม จะเห็นความแตกต่างระหว่างด้านที่เสริมแล้ว กับด้านที่ยังไม่ได้เสริม

261505_10150242247756839_679411838_7014897_7733120_n.jpg

เสริมกระดาษตามจุดที่ต้องการแล้วก็มาดูว่าตรงไหนที่ยังไม่ลงตัวเล็กไปใหญ่ไปก็แก้ไขซะ

262046_10150242243296839_679411838_7014868_1180426_n.jpg

จะเห็นว่าเรายังยึดแนวเส้นสายบอดี้เดิมอยู่แต่เสริมให้มีความกว้างมากกว่าเดิม แบบนี้จะดูไม่ขัดตาเพราะรูปร่างไม่ต่างจากเดิมมากนัก

264344_10150242248641839_679411838_7014907_4262318_n.jpg

ตรงนี้เวลาเราทำตัวไฟเบอร์เสร็จค่อยเจาะให้เป็นช่องลมสวยๆ

265039_10150242242561839_679411838_7014863_6185920_n.jpg

ด้านข้างดูเหมือนเดิม แต่ถ้ามองจากด้านบนจะกว้างกว่าเดิมเยอะเลย ก็เป็นอันเสร็จซะทีสำหรับการทำแบบกระดาษลงบนตัวรถ
ต่อจากนี้ก็จะป็นขั้นตอนการทำไฟเบอร์กลาสจริงๆบ้าง ขอไปเตรียมของก่อนนะครับ


#10 ex_Pshop

ex_Pshop

    Standard

  • Members
  • Pip
  • 44 posts
  • Gender:Male
  • Location:ประเทศ chiangmaithailand
  • Interests:ชอบกิน เที่ยว เล่น ขี่รถไปกัเพื่อนๆ PAYAWAN

Posted 01 July 2011 - 01:40 PM

อยากเห็นตอนเส็ดสมบูรณ์จัง