Jump to content


Photo

ทดสอบ YAMAHA NOUVO SX 125


  • Please log in to reply
10 replies to this topic

#1 พี่เล็ก

พี่เล็ก

    2000+ Post up !!!

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,001 posts
  • Gender:Male

Posted 19 May 2012 - 08:10 PM

nouvo_sx01.jpg

ทางเวปไซค์เราได้รับการติดต่อจากทางบ.เจริญมอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายจักรยานยนต์ ยามาฮ่า จ.เชียงใหม่ให้เข้าร่วมการทดสอบขับขี่จักรยานยนต์ yamaha nouvo sx 125 ให้กับนิตยสาร cycle road ในวันอาทิตย์ที่ 20 พค.2555 เลยจับมือกับ คุณแม๊ก แห่งเวป " mocyc.com " เข้าร่วมการทดสอบในครั้งนี้ เส้นทางที่จะใช้ทดสอบก็จะป็นเส้นทาง อ.เมือง เชียงใหม่ วิ่งไปทางหางดงแยกขวาไปทางกฤษฏาดอย ยาวไปถึงอ. สะเมิง แล้วลงมาทาง โป่งแยง แม่สา แม่ริม กลับยามาฮ่าสแควร์ กาดสวนแก้ว ระยะทางราว ร้อยกม.นิดๆ แต่เป็นเส้นทางคดเคี้ยว ขึ้นเขาลงเขาแทบตลอดเส้นทาง นับว่าเหมาะกับการทดสอบเป็นอย่างยิ่ง

nouvo_sx03.jpg

เพราะการทดสอบทางราบแบบภาคกลางคงไม่สามารถช่วยให้รายละเอียดเกี่ยวกับสมรรถภาพของรถในสภาพเส้นทางสูงชันคดเคี้ยวได้ทั้งหมด ดังนั้นการทดสอบในครั้งนี้จะเป็นการบอกถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ การทรงตัว อัตราการสิ้นเปลืองพลังงาน และความรู้สึกในการขับขี่ ในเส้นทางอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเป็นเส้นทางโดยทั่วไปของทางภาคเหนือตอนบน โดยใช้รถ 4 คัน คนขี่ 4 คน ความสูง น้ำหนักตัว ความชำนาญเส้นทาง ต่างกันเพื่อให้ผลการทดสอบออกมาหลายรูปแบบ แล้วค่อยนำมาสรุปให้ผู้ที่กำลังสนใจเจ้า yamaha nouvo sx 125 มีข้อมูลในการตัดสินใจ

nouvo_sx02.jpg

ต้องขอออกตัวก่อนว่ากลุ่มของพวกเราไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางบริษัทแต่อย่างใด การทดสอบในคร้งนี้เป็นการทดสอบในฐานะผู้ใช้จักรยานยนต์ในชีวิตประจำวันที่ต้องการช่วยบอกเพื่อนๆ ถึงข้อดีข้อเสียของรถแต่ละรุ่นเพื่อประกอบการตัดสินใจของท่าน เป็นการทดสอบในลักษณะที่เราๆท่านๆจะต้องใช้ในชีวิตจริงๆ ผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วยครับ



ก่อน จะไปทดสอบรถ เราก็มาทำความรู้จัก กับรถรุ่นนี้กันก่อน

เครื่องยนต์

แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 124 ซีซี.
อัตราส่วนกำลังอัด 10.9 : 1
กระบอกสูบ x ระยะชัก 52.4 x 57.9 มม.
ชนิดหัวเทียน NGK / CR7E
ระบบจ่ายน้ำมัน หัวฉีดอัจริยะ YMJET-FI
ระบบจุดระเบิด T.C.I.
ระบบคลัตช์ คลัตช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ
ระบบสตาร์ท สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า และสตาร์ทเท้า
น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วค่าออกเทน 91 หรือ
น้ำมันแก๊สโซออล์ค่าออกเทน 91 ขึ้นไป
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 4.3 ลิตร
ความจุน้ำมันเครื่อง 0.8 ลิตร
ความจุหม้อน้ำ 0.37 ลิตร
ความจุถังพักหม้อน้ำ 0.25 ลิตร
ระบบส่งกำลังขับ ออโตเมติก แบบสายพานตัววี ( V – Belt )
อัตราทดเกียร์ 2.336-0.856 : 1
อัตราทดเฟืองท้าย 10.063 (42/16 x 46/12)
กรองอากาศ แบบกระดาษ (แบบเปียก)

โครงรถ
ชนิดของเฟรม เฟรมเหล็กกล้าอันเดอร์โบน
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล 26O / 110 มม.
กว้าง x ยาว x สูง 705 x 1,955 x 1080 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 776 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 130 มม.
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ 1,290 มม.
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 1,938 มม.
น้ำหนักรวมน้ำมันเครื่องและน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง 111 kg.

ระบบกันสะเทือน
หน้า เทเลสโกปิก
หลัง ยูนิตสวิงอาร์ม

ระบบเบรก
เบรกหน้า ดิกส์เบรกลูกสูบเดี่ยว
เบรกหลัง ดรัมเบรก

ยาง
ล้อหน้า 70/90 -16M/C 36P
ล้อหลัง 80/90 -16M/C 48P

ระบบไฟ
ไฟหน้า 12 V 55W x 2
แบตเตอรี่ แบบแห้ง
[/size]

เทียบกัน YAMAHA NOUVO MX

main.jpg


เครื่องยนต์
แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ปริมาตรกระบอกสูบ 113.7 ซีซี.
อัตราส่วนกำลังอัด 8.8 : 1
กระบอกสูบ x ระยะชัก 50 x 57.9 มม.
ระบบหล่อลื่น แบบเปียก
ระบบจ่ายน้ำมัน BS25
ระบบจุดระเบิด ดีซี - ซี.ดี.ไอ
ระบบคลัตซ์ คลัตซ์แห้งอัตโนมัติแบบแรงเหวี่ยง
ระบบสตาร์ท ล้อซี่ลวด 1P78 สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า และสตาร์ทเท้า
น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเบนซินออกเทน หรือแก๊สโซฮอล์ 91 ขึ้นไป
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 4.8 ลิตร
ความจุน้ำมันเครื่อง 0.8 ลิตร
ระบบส่งกำลังขับ ออโตเมติก แบบสายพานตัววี(V-Belt)
อัตราการทดเกียร์ 2.399 - 0.829
ชนิดของเฟรม เฟรมเหล็กกล้า แบบอันเดอร์โบน
อัตราทดชุดเฟืองท้าย 3.132 / 3.583
มุมคาสเตอร์ / ระยะเทรล 25 องศา/ 112 มม.

โครงรถ
กว้าง x ยาว x สูง 675 x 1,930 x 1,090 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 770 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 137 มม.
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ 1,280 มม.
น้ำหนักสุทธิ / น้ำหนักรวมน้ำมันเต็มถัง 103 กก. / 108 กก.

ระบบกันสะเทือน
หน้า เทเลสโกปิค
หลัง ยูนิตสวิง

ระบบเบรก
หน้า ดิสก์เบรก แบบลูกสูบคู่
หลัง ดรัมเบรก

ยาง
หน้า 70/90-16 M/C 36P
หลัง 80/90-16 M/C 43P

ระบบไฟ
ไฟหน้า แบบแยกส่วน 12 โวลต์ 25 วัตต์ / 25 วัตต์ x 2
[/size]

Edited by พี่เล็ก, 01 June 2012 - 01:52 PM.


#2 พี่เล็ก

พี่เล็ก

    2000+ Post up !!!

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,001 posts
  • Gender:Male

Posted 19 May 2012 - 08:37 PM

จะเห็นว่านอกจากเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันแล้ว อัตราทดเฟืองท้าย สัดส่วน มิติของตัวรถ ก็แตกต่างกันพอสมควร เช่น



YAMAHA NOUVO SX 125 & YAMAHA NOUVO MX



ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 4.3 ลิตร ( YAMAHA NOUVO MX ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 4.8 ลิตร )

อัตราทดเกียร์ 2.336-0.856 : 1 ( YAMAHA NOUVO MX อัตราการทดเกียร์ 2.399 - 0.829 )

อัตราทดเฟืองท้าย 10.063 (42/16 x 46/12)

มุมคาสเตอร์/ระยะเทล 26O / 110 มม. ( YAMAHA NOUVO MX มุมคาสเตอร์ / ระยะเทรล 25 องศา/ 112 มม.)

กว้าง x ยาว x สูง 705 x 1,955 x 1080 มม. ( YAMAHA NOUVO MX กว้าง x ยาว x สูง 675 x 1,930 x 1,090 มม.)

ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 776 มม. ( YAMAHA NOUVO MX ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 770 มม. )

ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 130 มม. ( YAMAHA NOUVO MX ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 137 มม. )

ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ 1,290 มม.( YAMAHA NOUVO MX ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ 1,280 มม. )

น้ำหนักรวมน้ำมันเครื่องและน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง 111 kg.( YAMAHA NOUVO MX น้ำหนักสุทธิ / น้ำหนักรวมน้ำมันเต็มถัง 103 กก. / 108 กก. )

ระบบไฟ ไฟหน้า 12 V 55W x 2 แบตเตอรี่ แบบแห้ง

( YAMAHA NOUVO MX ระบบไฟ ไฟหน้า แบบแยกส่วน 12 โวลต์ 25 วัตต์ / 25 วัตต์ x 2 แบตเตอรี่ แบบเปียก )


#3 พี่เล็ก

พี่เล็ก

    2000+ Post up !!!

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,001 posts
  • Gender:Male

Posted 19 May 2012 - 08:41 PM

จะเห็นว่านอกจากเครื่องยนต์แล้ว YAMAHA NOUVO SX 125 ยังมีการปรับเปลี่ยนหลายจุดที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมิติต่างๆของตัวรถล้วนมีผลต่อการขับขี่ทั้งสิ้น ก็เป็นอันว่าเราได้ข้อมูลเบื้องต้นมาพอสมควรแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ในการทดสอบขับขี่จริงค่อยมาประเมินกันใหม่อีกทีครับ

Edited by พี่เล็ก, 05 June 2012 - 09:31 PM.


#4 พี่เล็ก

พี่เล็ก

    2000+ Post up !!!

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,001 posts
  • Gender:Male

Posted 04 June 2012 - 10:02 AM

ว่าจะลงผลการทดสอบหลายวันแล้วแต่มีความขัดข้องทางเทคนิคของเวปไซค์ทำให้ลงไม่ได้ ตอนนี้สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้วก็มาว่ากันต่อเลยก็แล้วกัน

456811_3665975085296_1152346459_32859177_228681027_o.jpg

นัดรวมตัวกัน แปดโมงเช้าที่ยามาฮ่าสแควร์ กาดสวนแก้ว หลังจากมากันครบแล้ว ก็เพิ่มพลังด้วนอาหารเช้าที่ทาง บ.เจริญมอเตอร์จัดเตรีียมไว้ให้ ระหว่างที่รอทีมงานจาก cycle road พอดีน้องอีฟบอกวันนี้พี่แม๊กจัดเต็มมากเลยขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกซะ...55555

466018_3665980525432_1152346459_32859181_1920012754_o.jpg

ช่วงที่ทางทีมงานยังมาไม่ถึงก็ลงมาเมาส์ กับพี่แม๊ก พี่คณิต..5555

465062_3665983925517_1804103701_o.jpg

พร้อมออกเดินทางกันแล้ว ก็ถ่ายรูปร่วมกันหน่อย ทั้งกลุ่มที่ขับขี่ทดสอบ คุณ สุเทพ ผู้บริหารบ.เจริญมอเตอร์ ทีมงานจากไทยยามาฮ่าและทีมงานจากนิตยสาร cycle road

217842_10150842196837721_163591252_n.jpg

เริ่มออกเดินทาง

PIC_1236.JPG

แวะเติมน้ำมันกันก่อน

PIC_1237.JPG

ทริปนี้เราเอา yamaha ttx 115 i มาเป็นรถเก็บภาพ และ นำทางให้ทีมงาน

PIC_1239.JPG

รวมเป็นรถห้าคัน หกคน ( น้องติ๊กตากล้องซ้อนท้าย ttx )

PIC_1240.JPG

ตรวจเช็ค ลมยาง น้ำมันเครื่อง กันก่อนออกเดินทาง ข้อนี้สำคัญมาก รถที่ขับขี่ทางยาวๆอาจต้องเติมลมยางให้แข็งหน่อยแต่การขับขี่ใช้งานในทางคดเคี้ยวขึ้นเขาลงเขาต้องลดแรงดันลมยางลงมาบ้างเพื่อการยึดเกาะถนน โดยปกติผมจะเติมราว หน้า 28 หลัง 30

PIC_1246.JPG

ttx ที่ใช้ร่วมทดสอบ

466177_3665986565583_1581562459_o.jpg

น้องอีฟ ผู้ขับขี ttx

Attached Images

  • 250801_10150842196972721_1242097158_n.jpg
  • 217842_10150842196837721_163591252_n.jpg


#5 พี่เล็ก

พี่เล็ก

    2000+ Post up !!!

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,001 posts
  • Gender:Male

Posted 04 June 2012 - 10:59 AM

PIC_1267.JPG

แล้วก็ได้เวลาทดสอบจริงซะที เราเลือกใช้เส้นทางเลียบคลองชลประทาน เส้นทางช่วงนี้เป้นทางยาวๆ มีโค้งบ้างเล็กน้อย สัมผัสแรกที่ได้รับจากรถคืออัตราเร่งที่ติดไม้ติดมือพอสมควรแต่อาจน้อยกว่ามีโอ 125 คงเป็นเพราะน้ำหนักตัวที่มากกว่า ช่วงล่างนิ่มนวลดี ไม่อ่อนยวบแบบมีโอ 125 การออกตัวทำได้ดีน่าพอใจ รอบกลางมาเร็วเร่งติดมือดี ปลายไม่อั้นมาก พอไหลได้ร้อยนิดๆ การทรงตัวก็ถือว่านิ่งดีสำหรับรถสแตนดาร์ทไม่มีอาการวูบวาบเวลาเข้าโค้งเร็วๆ ทริปนี้ได้ติดกล้องที่รถสามคันเดี๋ยวจะเอาคลิปมาลงให้ดูอีกที

250908_10150842197322721_676607771_n.jpg

ซัดกันแบบวอร์มๆร่างกายก่อนเจอของจริง ไปจนถึงทางแยกขึ้นสะเมิงทีนี้หละของจริงเลย เส้นทางนี้เป็นเส้นทางยอดนิยมของนักบิดเชียงใหม่ ด้วยสภาพเส้นทางที่สวยงาม ร่มรื่น ทางคดเคี้ยวขึ้นลงขี่สนุก รถก็ไม่มาก ระยะทางก็ไม่ใกล้ไม่ไกลเกินไป ช่วงแรกๆของเส้นทางยังไม่ขึ้นที่สูงมากแต่โค้งเริ่มเยอะมากขึ้น รถยังไม่บอกอาการผิดปกติอะไร อัตราเร่งในรอบกลางแสดงผลที่น่าพอใจทีเดียว ( ปกติการขับขี่เส้นทางแบบนี้ ส่วนตัวผมต้องการรอบกลางที่ดีมากกว่าต้นจัด หรือปลายไหล เพราะรอบกลาง
จะเป็นรอบที่เราใช้มากที่สุด ถ้าช่วงนี้ถ้ารอบหมดก่อนการส่งตัวขึ้นเข้าจะทำได้ไม่ดีนัก )การทรงตัวก็ตอบสนองได้ดีไม่ยวบยาบจนต้องปรับตัวมากแต่ก็นิ่มนวล ทำให้ควบคุมง่าย แต่ยังไม่ได้ใส่เต็มต้องสร้างความคุ้นเคยกับตัวรถนิดนึง...5555

542512_10150842197072721_871316979_n.jpg

ขี่มาได้ซักพักทางก็เริ่มไต่ขึ้นสูงทางโค้งก็มากขึ้นโค้งเริ่มแคบลง แต่อัตราเร่งยังทำได้ดีน่าพอใจการทรงตัวก็ยังไม่มีอาการ พอถึงช่วงลงเขาการพับเข้าโค้งเร็วๆก็ไม่ทำให้การเสียการควบคุม ถือว่าตัวรถทำได้ดีน่าประทับใจทีเดียว ช่วงนี้เริ่มคุ้นเคยกับรถมากขึ้น สามารถควบคุมได้ไม่ยาก เลยเริ่มทำความเร็วเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การตอบสนองของเครื่องยนต์ทำได้ประทับใจเลยทีเดียว การทรงตัวก็ยังควบคุมได้ไม่มีปัญหาอะไร

525907_10150842197692721_536967720_9939733_1690391479_n.jpg

และก็จบการทดสอบช่วงแรกที่ถือว่าเป็นการวอร์ร่างกายและตัวรถ ในระดับหนึ่งสำหรับตัวรถถือว่าทำได้ดีน่าพอใจ ส่วนตัวคน ห่างการออกทริปไปนานเอวแข็งเป็นตอไม้เชียว...55555 จุดพักแรก ที่กฤษฎาดอยระยะทางก็ราว1ใน3 ของเส้นทางยังขี่ได้สบายๆ แต่เส้นทางต่อไปโหดไม่เบาทีเดียว

285766_10150842198072721_336419461_n.jpg

ผมเองครับรับหน้าที่ทดสอบ nouvo sx 125 สีม่วงทอง ปกติผมใช้ทั้งรถเกียร์ ( spark 110 )และรถออโต ( nouvo mx )และสารพัดรุ่นสารพัดยี่ห้อ สองจังหวะก็ยังเอา พักหลังขอให้เป็นรถ มีล้อวิ่งได้ไม่งอแงก็พอใจแล้ว....55555

536001_10150842197917721_536967720_9939734_209083690_n.jpg

ช่างปอที่ไม่ค่อยคุ้นเคยกับรถออโตเมติกมากนักเพราะปกติใช้ สปาร์ 110และสปาร์ค 135 พอไม่มีเกียรให้เชนต์เลยทำใจลำบากหน่อย....5555 แต่ก็สามารถควบคุมรถได้ดี

543476_10150842198242721_1291513775_n.jpg

บอม ปกติใช้ฟีโนโมเครื่องอยู่ หันมาคบกับเคเอสอาร์พักใหญ่บอกว่ามันไม่ใช่เลยกลับมาใช้ฟีโนเหมือนเดิม ปกติไม่ชอบรถเครื่องเดิมเพราะไม่ทันใจ แต่เจอเจ้านูโวเข้า เริ่มติดใจซะแล้ว

546358_10150842198392721_536967720_9939737_494314882_n.jpg


และบุคคลสำคัญ พี่แม๊ก เวปมาสเตอร์ mocyc.com ปกติแกก็ใช้รถมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ พักหลังหันมาใช้พวกรถแต่งล้อโต พอมาขี่รถเดิมเลยบอกว่าขอเวลาปรับตัวนิดนึง เห็นกระซิบบอกน้องๆว่ามันเร่งไม่ทันใจเหมือนรถทำเครื่องหวะ...5555 เอาน่าขี่ไปอีกซักพักก็ชินเอง...อิๆๆๆๆ


#6 พี่เล็ก

พี่เล็ก

    2000+ Post up !!!

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,001 posts
  • Gender:Male

Posted 04 June 2012 - 11:33 AM

543303_10150842199487721_1776662659_n.jpg

หลังจากพักทานอาหารเที่ยงที่กฤษฎาดอยเรียบร้อย ก็ตรวจเช็ครถอีกครั้งพร้อมลุยต่อ เส้นทางต่อจากนี้เป็นทางขึ้นลงสูงชันมากโค้งก็เยอะ รถที่กำลังไม่พอรับรองมีคลานขึ้นเขาแน่ งั้นก็มาลองดูอาการเจ้าnouvo sx 125 กัน พอเริ่มออกเดินทางใหม่ ด้วยเส้นทางแบบที่บอกในตอนแรก ก็ยังไม่แน่ใจกำลังเครื่องยนต์เท่าไหร แต่พอขี่ไปได้พักใหญ่ก็น่าทึ่งทีเดียว เจ้านี่พาเราไต่ขึ้นทางลาดชันได้แบบสบายๆ ขนาดตัวผมน้ำหนักเกือบแปดสิบมันยังพาไปลิ่วๆเลยทีเดียว และตอนนี้พวกเราก็เริ่มคุ้นเคยกับรถมากขึ้นแล้วก็เลยลองซัดกันแบบหมดปลอกดู ปรากฎดังภาพลีลาช่างปอนั่นแล ( ขนาดบอกไม่ชินรถเกียร์ออโตนะ ...55555)

555249_10150842197517721_1632694541_n.jpg

การทรงตัวทำได้ดีทีเดียว รับกับอัตราเร่งที่ติดมือแบบมาเรื่อยๆไม่กระโชกโฮกฮาก ยิ่งทำให้การควบคุมทำได้ง่าย ขี่สนุก ระบบเบรคก็มั่นใจดีเวลาลงเขาทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะลงไปคุยกับกอหญ้าข้างทาง...5555

599810_10150842197187721_536967720_9939729_97348100_n.jpg

ด้วยกำลังรถที่ดี ทำให้4 คน4 คันที่น้ำหนักตัวต่างกันทำระยะได้ไม่ห่างกัน ที่เหลือก็อยู่ที่ฝีมือกับใจเท่านั้น...5555

600107_10150842197422721_72638422_n.jpg

ขนาดพี่แม๊กที่บอกตอนแรกว่ารถเร่งไม่ทันใจยังจะเสียบแซงน้องปอเป็นช่วงๆ ดีที่พี่เค้าขี้เกียจรังแกเด็กเลยยกคันเร่งให้น้องไปก่อน เล่นเอาน้องปอต้องโขยกหนีจนเกือบแหกโค้งตามเจ้าบอมที่นำร่องไปก่อนดีที่ไม่มีรถสวนลงมา...5555

PIC_1250.JPG


แล้วก็มาถึงจุดพักที่สองที่จุดชมวิว อ.สะเมิง ก็ต้องเก็บภาพกันหน่อย ช่วงนี้ถือว่าผ่าน ประทับใจดีทีเดียวสำหรับตัวรถ จนเจ้าบอมออกปากว่าสงสัยต้องจัดซักคันแน่...อิๆๆๆ




#7 พี่เล็ก

พี่เล็ก

    2000+ Post up !!!

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,001 posts
  • Gender:Male

Posted 04 June 2012 - 11:46 AM

PIC_1273.JPG

ส่วนผู้ติดตามก็มาถึงในเวลาที่ไม่ต่างกันมากนัก

PIC_1272.JPG

ขนาดซ้อนสองก็ถือว่าไม่เลว เดี๋ยวคันต่อไปที่จะขอทดสอบต้องเจ้านี่แหละ

PIC_1274.JPG

ต้องขอขอบคุณทางบ.เจริญมอเตอร์ที่ให้การสนับสนุนรถ ในการเก็บภาพครั้งนี้

PIC_1270.JPG

สภาพยาง ttx 115 i เกือบหมดขอบทีเดียว

PIC_1271.JPG

ไม่ต่างจากเจ้า nouvo 125 i ถ้ามากกว่านี้มีกลิ้งแน่ ( ยางเดิมติดรถ )สำหรับรถเดิมที่ยังไม่ได้มีการปรับแต่งถืดว่าไม่เบาเลยทีเดียว


#8 พี่เล็ก

พี่เล็ก

    2000+ Post up !!!

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,001 posts
  • Gender:Male

Posted 04 June 2012 - 12:09 PM

456320_3665988765638_1152346459_32859187_1753294894_o.jpg

มาถึงจุดหมายก็ต้องเก็บภาพกันหน่อย

540196_10150842198522721_536967720_9939738_1606110580_n.jpg

เป็นการทดสอบร่วมกัน ของ payawan.com , mocy.com , cycle road

560568_10150842199202721_2144243563_n.jpg

ประทับใจในความเป็็นกันเองของทีมงาน โดยเฉพาะพี่คนนี้

580133_10150842199337721_536967720_9939745_1647417582_n.jpg

แกเป็นตัวฮาที่สุดของทริปนี้

PIC_1261.JPG

ทำหลายหน้าที่ รวมถึงผู้ช่วยช่างภาพ

PIC_1264.JPG

จัดท่าทาง ให้พร้อม

318030_10150842199037721_536967720_9939743_1940561048_n.jpg

แต่ในที่สุดท่าที่แกจัดให้.......( เราทำไปได้ไงเนี๊ย )

PIC_1269.JPG

กับทีมงาน cycle road

Edited by พี่เล็ก, 04 June 2012 - 12:12 PM.


#9 พี่เล็ก

พี่เล็ก

    2000+ Post up !!!

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,001 posts
  • Gender:Male

Posted 04 June 2012 - 01:20 PM

181249_10150842198627721_1548524773_n.jpg

จุดนี้มีการเก็บภาพของพวกเราโดยทีมงาน cycle road เริ่มจาก พี่แม๊ก ( หล่อที่สุดในทีมทดสอบ...อิๆๆๆๆๆ )

457505_3665973205249_1152346459_32859176_501397749_o.jpg

จัดเต็ม เสื้อผ้า หน้า ผม

PIC_1251.JPG

แต่พักนี้ดูพี่แม๊กมีน้ำมีนวลมากขึ้นเนอะ...อิๆๆๆๆๆ

PIC_1268.JPG

หมวกสวยๆ

580055_10150842199662721_927556205_n.jpg

ชาวต่างประเทศ ขี่ nouvo sx 125 มาคนเดียวดูท่าทางแกสนใจว่าพวกเราทำอะไรกัน เลยแวะมาทักทาย ...5555 คอเดียวกัน

PIC_1253.JPG

ช่างปอกับท่าประจำตัว

PIC_1255.JPG

เก๊กหล่อเชียว

PIC_1260.JPG

บอม ผู้ชายสร้างงาน ทำท่าจะหลงใหลเจ้า nouvo sx 125 เอาซะแล้ว

หลังจากเก็บภาพกันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางกลับ โดยใช้เส้นทาง สะเมิง โป่งแยง แม่สา แม่ริม เชียงใหม่ เส้นทางช่วงนี้ จะคดเคี้ยว โค้งสั้นๆหักศอกเยอะและเป็นทางลงเขาด้วย ช่วงนี้จะเป็นการทดสอบการทรงตัวและช่วงล่าง พร้อมทั้งระบบเบรคไปด้วย

ตอนเริ่มออกเดินทาง ฝนกำลังตั้งเค้าครึ้มมาเชียว เลยบอกทีมงานว่าไปเจอกันที่ปั๊มน้ำมันปตท.แม่ริมก็แล้วกันกลัวจะเจอฝนกลางทางจากนั้นพวกเราที่คุ้นเคยกับรถแล้วก็ออกเดินทางต่อทันที การทรงตัวช่วงลงเขาก็ถือว่าสำคัญมาก เพราะถ้าสัดส่วนรถไม่ได้จะทำให้เราเหมือนขี่รถหน้าทิ่มตลอดยิ่งเวลาแตะเบรคหน้าช่วยเข้าโค้ง แขนจะต้องเกร็งตลอดทำให้เหนื่อยและล้าเกินความจำเป็น เบรคหลังที่ช่วยในการตั้งรถเวลาแบนโค้งมากไปก็ต้องไม่ติดจนล้อล๊อคม่ายงั้นคงต้องหาเห็ดถอบข้างทางกันแน่ๆ ช่วงล่างที่อ่อนยวบเกินไปจะยิ่งเห็นชัดเจนในขณะที่โช๊คทำงานหนักจนเกิดความร้อนสูง

สำหรับเจ้า nouvo sx 125 สัดส่วนใช้ได้ทีเดียวแม้ว่าความสูงจากพื้นถึงเบาะจะดูสูงมากสำหรับคนที่ความสูงตำ่่ำกว่า 165 ซม.แต่ก็ไม่สร้างปัญหาอะไรตอนขับขี่จริง ระบบเบรคก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา แม้จะต้องทำงานหนักช่วงลงเขา ยังคงรักษาสมรรถนะได้ดี ช่วงล่างที่ตอนแรกดูจะติดออกแข็งๆกลับแสดงผลที่ดีเวลาเข้าโค้งแรงๆ ทำให้การพลิกตัวเข้าโค้งในจังหวะซ้ายขวาทำได้ประทับใจไม่น้อย สัดส่วนของตัวรถก็ช่วยได้มากแต่ส่วนตัวของผมเองรู้สึกว่าเวลาพลิกรถเข้าโค้งแรงๆ จะมีอาการหน้าลอยนิดๆ แต่สำหรับการใช้งานปกติไม่น่าสร้างปัญหาอะไร

ที่น่าปรับปรุงก็คงจะเป็นยางที่ในช่วงแรกที่ถนนแห้งใช้งานได้ดี แต่ตอนขาลงเจอฝนที่เพิ่งหยุดตก ถนนยังเปียกอยู่ยางกลับส่งอาการทางลบค่อนข้างมากจนน่ากลัว นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร

สรุป ( ความคิดเห็นส่วนตัว ) nouvo sx 125 เป็นรถที่หน้าตาสวยงามค่อนข้างแตกต่างจากรถในกลุ่มเดียวกัน กำลังเครื่องยนต์ก็ถือว่าใช้งานในเส้นทางแบบนี้ได้อย่างสบายๆ การทรงตัวก็ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ช่วงล่าง ระบบเบรค ใช้งานได้ดี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ใช้รถ หากคิดจะหามาใช้งานก็ถือว่าไม่ผิดหวัง แต่สำหรับผู้ที่จะนำมาขับขี่ท่องเที่ยวในรูปแบบมันๆจะให้มั่นใจมากขึ้น ก็เพียงแค่ปรับแต่งโช๊คหน้า โช๊คหลัง และ ยาง แค่นี้ก็ซิ่งได้แบบไม่อายใครแน่นอน แต่มีข้อน่าคิอยู่นิดหนึ่งว่านอกจากหน้าตาและระบบหัวฉีดแล้ว ถ้าเอามาเทียบกับตัว นูโว อิลิแกรน์ 135 แล้วราคาสองตัวนี้ต่างกันไม่มากก็ลองพิจารณากันเอาเองว่าคุณชอบแบบไหน

PIC_1275.JPG

แล้วก็กลับมาถึง ยามาฮ่าสแควร์ กาดสวนแก้วด้วยความเรียบร้อย ก็ถึงเวลาที่ต้องมาแลกเปลี่ยนข้อมูลการทดสอบรถในวันนี้ โดยการเก็บข้อมูลของ นิตยสาร CYCLE ROAD ก็ถือว่าเสร็จสมบรูณ์สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ นพดล แผงเพชร หัวหน้ากองบรรณาธิการนิตยสาร CYCLE ROAD และทีมงาน ที่ีให้ความไว้วางใจกับทีมงานของพวกเราเข้าร่วมการทดสอบ ขอบคุณ บ.ไทย ยามาฮ่า ที่สนับสนุนการทดสอบในครั้งนี้ ขอบคุณ บ.เจริญมอเตอร์เชียงใหม่ ที่ช่วยประสานงาน และสนับสนุนรถ ในการร่วมการทดสอบ ขอบคุณ พี่แม๊ก เวปมาสเตอร์ mocyc.com ที่ให้ความช่วยเหลือพวกเราชาวมอเตอร์ไซค์ในทุกๆด้านมาโดยตลอด

ส่วนรายละเอียดการทดสอบทั้งหมดจากกรุงเทพฯถึงเชียงใหม่ ติดตามได้จากนิตยสาร CYCLE ROAD เล่มล่าสุดได้นะครับ และที่ขาดไม่ได้ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงานของพวกเรา โอกาศหน้าถ้ามีโอกาศจะนำเสนอผลงานแบบนี้มาเสนอทุกท่านอีก ขอบคุณครับ

Edited by พี่เล็ก, 05 June 2012 - 09:30 PM.


#10 Por

Por

    50 mm. InSide

  • Administrators
  • Pip
  • 160 posts
  • Gender:Male

Posted 04 June 2012 - 06:02 PM

36104_1.gif 36104_1.gif มันส์งานหน้าขออีก อิอิ




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users